Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Muốn tiết kiệm pin cho Macbook ư? Hãy thử ngay 7 bí quyết này!

Với các bạn Laptop đề cập chung, hay Macbook kể riêng thì thời lượng pin luôn là điều khiến chúng ta hơi đau đầu. Tuy nhiên, bài viết này sẽ khắc phục được quan tâm điều trên khi tổng hợp những cách tiết kiệm pin cho Macbook, giúp cho dòng sản phẩm công nghệ hoạt động lâu hơn, dài hơn.

1. Kiểm tra xem phần mềm nào đang "ăn" pin đa dạng nhất



Hệ điều hành macOS với một tính năng vô cùng hay là cho phép quý khách biết được phần mềm nào đang "ăn" pin phổ thông nhất. Bằng biện pháp biết được đâu là phần mềm đang tiêu tốn lan rộng pin, bạn cứng cáp giảm cường độ hoạt động của ứng dụng ấy, hoặc vững chắc tắt hẳn phần mềm này đi để giúp thời lượng pin được rât tốt. Bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng pin ở trên thanh Menu Bar và xem đâu là phần mềm đang tiêu tốn phổ biến pin trong mục "Using Significant Energy".

2. Tuỳ chỉnh lại về hoạt động của màn hình, ổ cứng và cả chế độ sleep


Cách sản phẩm công nghệ hai mà bạn chắc chắn sử dụng để tiết kiệm pin cho Macbook là tuỳ chỉnh lại giai đoạn hoạt động của màn hình, ổ cứng cũng như cả chế độ sleep. Để tuỳ chỉnh hoạt động, bạn nhấn vào biểu tượng  ở góc trên bên trái > sắm System Preferences > Energy Saver > mua thẻ Battery. Trong phần này, bạn sẽ tuỳ chỉnh các mục như sau nhằm tiết kiệm pin cho trang bị:

Tuỳ chỉnh lại hoạt động của màn hình, ổ cứng và chế độ sleep

- Kéo thành "Turn display off after" hết về bên trái: thiết bị sẽ tự tắt màn hình sau một quãng thời gian tuỳ theo bạn lựa mua, chẳng như sau một phút lắp thêm sẽ tự động tắt màn hình giả dụ bạn không sử dụng.
- mua "Put hard disk lớn sleep when possible": sản phẩm công nghệ sẽ tự động tắt ổ cứng đi khi không lời yêu cầu tiêu dùng. Đánh mạnh rằng mang các ai thường xuyên tải file nặng về lắp thêm, bạn không phải tìm vào ô này vì sẽ làm cho công đoạn tải file bị ngưng.
- tậu "Slightly dim the display when on battery": màn hình của sản phẩm sẽ tự động giảm độ sáng khi chuyển sang tiêu dùng pin.
- Bỏ sắm "Enable power nap while on battery": trong trạng thái sleep, sản phẩm vẫn mang khả năng nhận email hay nhận các cập nhật mới từ iCloud.

3.  Liên tục cập nhật phần mềm


Liên tục cập nhật ứng dụng mới nhất cho máy

Một mẹo nhỏ luôn với tác dụng và giúp bạn kiên cố tiết kiệm pin Macbook hiệu quả là luôn cập nhật lên phiên bản mới nhất của nền tảng sử dụng cũng như các ứng dụng trong trang bị. Trong các phiên bản mới nhất của hệ điều hành và như phần mềm, các nhà lớn mạnh thường chưa logic thời lượng pin cho sản phẩm, vì thế càng dần về sau các nhà tăng trưởng sẽ tung ra các bản cập nhật vừa giúp hoàn hảo hiệu suất hoạt động của ứng dụng, vừa tăng thời lượng pin của lắp thêm.

4. Giảm độ sáng của màn hình và đèn nền bàn phím


Kiểm tra phần mềm đang ngốn phổ thông pin nhất

Với các ai đã quen tay và với khả năng gõ phím mà ko cần nhìn, bạn cần giảm độ sáng của đèn nền bàn phím xuống mức tối đa để tăng thời lượng pin cho thiết bị. Tuy nhiên, giả dụ bạn mới dùng Macbook hoặc chưa quen sở hữu các phím bấm, bạn vẫn chắc chắn bật đèn nền để chắc hẳn tiêu dùng sản phẩm công nghệ dễ dàng và thuận tiện hơn. xung quanh đấy, bạn cũng yêu cầu giảm độ sáng của màn hình để tiết kiệm pin cho máy

5. Giảm âm lượng loa ngoài


Giảm âm lượng loa ngoài

Điều tiếp theo bạn buộc phải làm nhằm nâng cao thời lượng pin cho Macbook là giảm âm lượng của loa ko kể. Chúng ta thường sở hữu thói quen tiêu dùng loa ngoại trừ của lắp thêm để phát nhạc và nghĩ rằng điều này ko ảnh hưởng tới thời lượng pin của trang bị, nếu vậy thì nhận định này rất nhiều sai vì trang bị vẫn sẽ cần tiêu dùng tới pin để cấp năng lượng cho bộ loa chắc hoạt động. Vậy nên bạn nên giảm âm lượng loa ngoại xuống phải chăng nhất chắc, và giả dụ không thật sự nhu cầu thì bạn cần chuyển qua sử dụng tai nghe mang dây để đỡ hao pin cho thứ.

6. Ngắt kết nối với những thứ ngoại vi ko cần thiết


Ngắt kết nối với những thứ ngoại vi khi không yêu cầu thiết

Tiếp theo là bạn buộc phải ngắt bớt kết nối sở hữu những thiết bị ngoại vi như di động, đồ vật tính bảng, USB, thẻ nhớ,… trùng hợp nhu yếu, đơn giản vì những máy, phụ kiện này sẽ "rút" pin của đồ vật để công tác cho công đoạn sạc hoặc cấp năng lượng để duy trì kết nối. bởi thế, chỉ phải kết nối những máy ngoại vi sở hữu Macbook khi thật sự cần phải có, và lúc dùng xong hãy nhớ ngắt kết nối để tiết kiệm pin cho đồ vật.

7. Bỏ đi các case bảo vệ cho Macbook


Ngưng tiêu dùng các case bảo vệ Macbook

Mặc dù tiêu dùng case sẽ giúp bảo vệ cho lắp thêm khỏi bị trầy xước bởi những va đập không mong muốn, nhưng đổi lại case bảo vệ cũng sẽ khiến cho giảm khả năng thoát nhiệt của thiết bị, từ ấy khiến pin trở nên nóng và hao điện hơn, về lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng tới cả tuổi thọ của pin.

Nguyễn Nguyên

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Vienthonga.vn : Mua iPhone 8 tặng phiếu mua hàng Click xem
  • Vienthonga.vn : Mua iPhone X trả góp 0% Click xem
  • Vienthonga.vn : Samsung Galaxy Note 8 cấu hình khủngClick xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon