Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Hướng dẫn tự động tắt touchpad lúc sử dụng chuột rời trên Windows 10

Dù đã được kết hợp đa dạng tính năng tiện lợi, nhưng phần lớn người tiêu dùng đầy đủ vẫn ưng ý sử dụng chuột rời thay vì touchpad (bàn rê cảm ứng) vật dụng trên laptop.
Tuy touchpad trên laptop theo thời gian luôn được nâng cấp trở nên thân thiện, dễ dùng hơn cho các bạn, nhưng chắc hẳn chắn một điều nó vẫn chưa thay thế được chuột rời ''huyền thoại''. đơn giản khi bạn chơi game, hay làm cho đồ hoạ, chuột rời là một điều ko thể thiếu. Và trong quá trình sử dụng chuột rời, thì touchpad chính là sản phẩm sẽ khiến phiền bạn lúc lỡ tay chạm vào. Và bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tự động vô hiệu hoá touchpad mau chóng nhất lúc tiêu dùng chuột rời.
Xem thêm: Hướng dẫn đăng nhập Windows 10 bằng hình ảnh mê say của bạn

Bước một: Mở giao diện setting
Có phong phú giải pháp để mở giao diện setting. Bạn chắc hẳn truy cập giao diện setting bằng cách nhập ''setting'' trên mục kiếm tìm của thanh Toolbars hoặc trên giao diện Action Center tại góc bắt buộc của thanh Toollbars


Bước 2: Mở giao diện Touchpad Setting
Tại Setting bạn chọn Devices. Sau ấy chọn Touchpad tại thanh menu bên trái. Hoặc truy cập nhanh bằng cách nhập ''touchpad'' trên trên mục tìm kiếm của thanh Toollbars sau đấy tìm Touchpad setting.

Mở giao diện Touchpad setting

Tại đây bạn Chắn chắn tắt touchpad bằng cách click vào công tắc để chuyển sang Off. Và cũng Chắn chắn thay đổi vận tốc chuột bằng biện pháp trượt thanh ''Change the cursor speed"

Bước 3: Thiết lập vô hiệu hoá touchpad tự động
Tại đây tùy vào driver hỗ trợ mà tùy chọn tắt touchpad khi kết nối chuột có hiển thị hay ko. Như hình dưới đây, bạn dĩ nhiên bỏ tick phần Leave touchpad on when a mouse is connected hiển thị ngay trong phần thiết lập của Windows để kích hoạt chế độ vô hiệu hoá touchpad tự động lúc kết nối với chuột rời.

Vô hiệu hoá touchpad tự động

Nếu không thấy tùy mua trên, bạn chắc chắn click vào Additional settings, phần thiết lập của touchpad do nhà thêm vào cài sau đó đặt sẽ hiện ra. Sau ấy tắt Disable internal pointing device when external USB pointing device is attached đang được tắt, chỉ yêu cầu đánh dấu tick để bật tùy sắm trên rồi nhấn OK là xong.

Vô hiệu hoá touchpad tự động 2

Trên đây là những bước thiết lập vô hiệu hoá touchpad tự động. Chúc người trải nghiệm thành công
Lưu ý: Bài viết áp dụng từ Windows 10 Build 1507
HoTien

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Vienthonga.vn : Mua iPhone 8 tặng phiếu mua hàng Click xem
  • Vienthonga.vn : Mua iPhone X trả góp 0% Click xem
  • Vienthonga.vn : Samsung Galaxy Note 8 cấu hình khủngClick xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon