Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Xử lý nhanh tình trạng sạc pin chập chờn cho smartphone

Điện thoại sạc chập chờn là điều gây đau đầu cho nhiều bạn thường dùng điện thoại mobile. Bài viết này sẽ hướng dẫn một số cách khắc phục tình trạng sạc pin chập chờn cho sản phẩm điện thoại.
Xem thêm: Kéo dài thời lượng pin iPhone không khó khăn như bạn nghĩ


Có siêu phong phú nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hiện tượng sạc pin chập chờn, như dùng lắp thêm tại những vùng khí hậu mang độ ẩm cao, dùng Smartphone sau một thời gian dài, hay thậm chí là Smartphone của bạn đã bị vào nước.
Khi nhận thấy Mobile sạc chậm hơn bình thường, hoặc sạc không ổn định, đừng lo lắng quá mà "đổ tội" ngay cho cục pin hoặc bộ sạc mobile của bạn bị hỏng, dẫn tới những khoản mức chi phí phát sinh không đáng có. Trong bài viết, FPT địa chỉ sẽ hướng dẫn một vài bí quyết để bạn kiên cố có thể khắc phục nhanh tình trạng này.

Kiểm tra và vệ sinh cổng sạc


Nếu bạn đã tiêu dùng sản phẩm và bộ sạc trong thời gian dài, bề mặt kim chiếc trên những chân kết nối của cổng sạc cực kỳ kiên cố đã bị biến dạng do tần suất cắm sạc quá cao, hoặc bị bám bụi và oxi hóa do môi trường quanh đó.

Khắc phục tình trạng sạc pin chập chờn cho điện thoại (ảnh 2)

Cách giải quyết hơi đơn giản. Bạn yêu cầu tắt nguồn Mobile, sử dụng các vật nhỏ như cây kim hoặc tăm để vệ sinh lại cổng sạc và những chân kết nối, bằng phương pháp cọ xát 1 giải pháp nhẹ nhàng bề mặt tiếp xúc. ưa chuộng bạn chắc tẩm thêm 1 ít cồn để hiệu quả được phải chăng nhất.

Tắt Smartphone hoặc chuyển sang chế độ tiết kiệm pin


Hiện tượng sạc mobile chập chờn kiên cố tới từ việc bạn triển khai nền quá nhiều phần mềm, bật phổ thông kết nối không dây tốn pin như 4G, WiFi, Bluetooth và độ sáng màn hình thiết lập ở mức quá cao. những điều này dẫn đến tình trạng chiếc điện xả khổng lồ hơn cái điện nạp, làm thời gian sạc kéo dài hơn bình thường.

Khắc phục tình trạng sạc pin chập chờn cho Smartphone (ảnh 3)

Vậy yêu cầu việc tắt nguồn hoặc chuyển sang chế độ tiết kiệm pin sẽ phần nào khắc phục được tình trạng trên. thấp nhất bạn nền tắt nguồn khi đang sạc để giúp chiếc điện và pin ổn định hơn.

Thử đổi cáp sạc khác


Một số trường hợp sản phẩm điện thoại sạc pin kém là do cáp bị tổn thương do chất liệu vỏ dây cáp ko bền, hoặc người sử dụng có thói quen xoắn cuộn dây cáp dẫn tới bị đứt ngầm bên trong. bởi thế, giả dụ bạn phát hiện ra cáp sạc mang dấu hiệu bị rách vỏ kế bên (thường là ở đoạn tiếp xúc sở hữu đầu sạc), hãy thử chuyển sang dùng dây cáp khác xem sao nhé!

Khắc phục tình trạng sạc pin chập chờn cho di động (ảnh 4)

Hiệu chỉnh dung lượng pin


Đối với 1 vật dụng sở hữu thời gian sử dụng đã lâu, hoặc bạn đã để quá lâu mà chưa sạc lại, viên pin của trang bị chắc chắn vận hành ko thấp và đo sai mẫu điện sạc. Trong ví như này, bạn yêu cầu hiệu chỉnh dung lượng pin bằng giải pháp tắt thứ, sạc đầy đến 100% và để ấy khoảng một giờ nữa rồi rút sạc. Tiếp theo, bạn sử dụng lắp thêm tới cạn pin, chờ nhiệt độ giảm về mức bình thường sau đấy sạc lại đầy 100%.

Khắc phục tình trạng sạc pin chập chờn cho sản phẩm điện thoại (ảnh 5)

Cách khiến cho này mô phỏng một chu trình nạp – xả số đông, giúp viên pin làm quen trở lại mang quy luật vốn với và hoạt động 1 bí quyết bình thường.
Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc khắc phục tình trạng sạc pin chập chờn!
Xem thêm: Pin Li-ion là gì? Tại sao nó lại phần đông tới vậy?

Trần Hòa

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Vienthonga.vn : Mua iPhone 8 tặng phiếu mua hàng Click xem
  • Vienthonga.vn : Mua iPhone X trả góp 0% Click xem
  • Vienthonga.vn : Samsung Galaxy Note 8 cấu hình khủngClick xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon